Header Ads

ad

Vì sao thiên tài Messi đánh mất cảm hứng sáng tác?

Chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc chia sẻ những nhận định của mình về màn trình diễn của 3 ngôi sao hàng đầu World Cup 2018: Messi, Ronaldo, Neymar.

Tại Word Cup 2018 Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar là 3 ngôi sao lớn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại giải đấu lớn nhất hành tinh trên đất Nga. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng đáp ứng được kỳ vọng của những người hâm mộ nước nhà.

Messi là một nghệ sĩ mất đi cảm hứng sáng tác

Đối với người hâm mộ Barcelona, Messi là một huyền thoại sống của bóng đá thế giới, song không phải người dân Argentina nào cũng công nhận điều này. Siêu sao người Argentina đã sống trong sự so sánh với huyền thoại Diego Maradona gần như cả sự nghiệp của mình kể từ khi anh bước chân lên thảm cỏ Nou Camp cách đây 13 năm.
Trong trận đấu mở màn của Argentina tại VCK World Cup 2018, “Albiceleste” đã bị “những chiến binh Viking” cầm hòa với tỉ số 1-1. Ngôi sao lớn nhất Leo Messi đã bất lực trước sự đeo bám của những cầu thủ Iceland. Không những vậy, anh còn sút hỏng quả phạt đền 11 m, cơ hội lớn nhất để Argentina giành được 3 điểm.
Trong chương trình Bàn tròn World Cup, chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo Trương Anh Ngọc đã có những phân tích chuyên môn khá thú vị về giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.
Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ: “Trong trận đấu với Iceland, Messi gần như không có 1 mét vuông sân cỏ nào để thi triển lối đá của mình. Dù vậy, chúng ta cũng phải nhìn lại hình ảnh năm 1986, Diego Maradona đứng trước 6 cầu thủ áo đỏ của đội tuyển Bỉ nhưng ông vẫn chơi rất hay và giúp Argentina giành chiến thắng với tỉ số 2-0”.
“Tôi nghĩ rằng con người đó rất tài giỏi, nhưng anh sống ở thời kì mà chúng ta tạo ra quá nhiều áp lực cho nhau”, Anh Ngọc nói thêm.
Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cũng nhận xét về màn trình diễn của Messi trong trận đấu này. Theo quan điểm của ông, chúng ta đã nói quá nhiều về việc Messi đá hỏng quả phạt đền mà quên đi rằng anh vốn là một nghệ sĩ. “Người nghệ sĩ bước vào trận đấu với một ban nhạc đệm như vậy, thử hỏi đến lúc cần tỏa sáng làm sao tỏa sáng được?”, ông chia sẻ.
Trong trận đấu với Iceland, Messi đã cho thấy anh là một “ông trùm” về động tác giả với hàng loạt pha qua người, nhử bóng, song cầu thủ này đã đá một quả phạt đền mà không có chút đánh lừa thủ môn đối phương nào. Có thể nói, Messi đã hoàn toàn mất đi cảm hứng sáng tác của mình.

Ronaldo mang đến năng lượng tích cực cho cả đội

Dù bị Tây Ban Nha cầm hòa với tỉ số 3-3 ở trận ra quân, các cổ động viên Bồ Đào Nha vẫn có quyền ăn mừng bởi màn trình diễn xuất sắc của siêu sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo Real Madrid đã lập một cú hat-trick vào lưới thủ thành David De Gea và tiếp tục nối dài thành tích ghi bàn của mình với bàn thắng vào lưới Morocco tối qua.
Ronaldo là một con người bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo, giống như tiêu đề của cuốn sách mà nhà báo Luca Caioli viết về anh. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn khao khát thể hiện mình bằng những bàn thắng và chính điều đó đã giúp anh kéo cả tập thể Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 cũng như thi đấu ấn tượng ở giải đấu năm nay.
Vi sao thien tai Messi danh mat cam hung sang tac? hinh anh 1
Ronaldo không cho thấy dấu hiệu dừng lại ở tuổi 33. Ảnh: Reuters.
“Chúng ta luôn nhắc đến Messi như một thiên tài. Anh ấy có bản năng chơi bóng như một nghệ sĩ, cầm đàn lên là hát và album phát hành trở thành best-seller (bán chạy nhất) ngay lập tức. Nhưng Ronaldo thì khác, anh ấy cho người ta thấy sự khao khát của mình, nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo, về những bàn thắng và nỗ lực vươn lên”, nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ.
Sự mệt mỏi hiện trên khuôn mặt Messi đã khiến các đồng đội của anh đánh mất đi sự tự tin của mình. Ngược lại, khao khát ghi bàn và những bước chạy không biết mệt mỏi của Ronaldo giúp các cầu thủ Bồ Đào Nha vượt qua giới hạn của chính mình để không phụ lòng người đội trưởng. Điểm khác biệt giữa 2 người là ở chỗ không như Messi, Ronaldo vào sân và thành công trong việc lên dây cót cho đồng đội.
Anh Ngọc cho biết: “2 trận đấu cách nhau có 1 ngày thôi, song Ronaldo và Messi lại thể hiện phong thái và thái độ thi đấu hoàn toàn khác nhau. Chúng ta chưa thể kết luận điều gì về cuộc đua của Ronaldo và Messi ở thời điểm này. Tuy nhiên, có thể khẳng định Ronaldo đã tạo ra cảm giác tích cực hơn Messi rất nhiều”.

Neymar, không phải bây giờ thì bao giờ?

Báo chí Brazil đã chí trích Neymar rất nhiều sau khi “Selecao” để Thụy Sĩ cầm hòa với tỉ số 1-1 ở trận ra quân. Theo nhiều cây viết thể thao nổi tiếng, việc Neymar bị phạm lỗi tới 10 lần, nhiều thứ 2 trong lịch sử World Cup, là hệ quả của việc chơi quá cá nhân trong trận đấu vừa rồi.
Tuy nhiên, theo chuyên gia Phan Anh Tú, Brazil đã thể hiện rất tốt những công thức tấn công của họ với một đội hình chất lượng. Riêng Neymar, ông cho rằng những trận đấu ở vòng bảng chính là cơ hội để cầu thủ này làm quen với thảm cỏ World Cup. Nếu như HLV Tite giữ anh trên băng ghế dự bị vì lo ngại vấn đề chấn thương, không ai có thể khẳng định tiền đạo Brazil sẽ bắt nhịp được với không khí của giải đấu lớn nhất hành tinh ở vòng loại trực tiếp.
Vi sao thien tai Messi danh mat cam hung sang tac? hinh anh 2
Màn trình diễn đáng quên của Neymar qua những con số. Đồ họa: Minh Phúc.
“Cứ ngã đi, cứ đau đi, cứ vấp đi nhưng sau những cú vấp ấy, đến trận thứ 3, thứ 4 chúng ta sẽ được thấy một Neymar hoàn toàn khác ở World Cup. Đây mới là cách dùng người hợp lý thay vì cứ giữ anh ta trên ghế dự bị. Nếu lo sợ thì bao giờ mới có thể đương đầu và vượt qua khó khăn?”, chuyên gia Phan Anh Tú ủng hộ quyết định của HLV Tite.
Dù có chơi tốt hay dở, không thể phủ nhận Neymar vẫn là ngôi sao sáng nhất của “Selecao” thời điểm hiện tại. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã mang đến tin vui cho người hâm mộ khi đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh Neymar tập luyện tại Sochi. Chấn thương ở buổi tập hôm thứ ba không ảnh hưởng lớn tới khả năng ra sân của tiền đạo thuộc biên chế PSG trong trận đấu với Costa Rica vào ngày mai.
Ronaldo đã gọi 2 lần nhưng Messi đều chưa bắt máy và liệu Neymar có thể vượt qua 2 người đàn anh tại World Cup năm nay? Sân chơi World Cup vẫn còn nhiều bất ngờ thú vị và người hâm mộ trên toàn thế giới đang rất nóng lòng chứng kiến màn trình diễn của những ngôi sao hàng đầu bóng đá đương đại.
  • Lionel Messi
    Lionel Andrés “Leo” Messi thường biết tới với tên gọi Lionel Messi, là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Tại trận ra mắt vào mùa giải 2004-2005, anh đã phá vỡ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân của La Liga và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải này. Anh hiện là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho CLB với 53 bàn thắng và cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá 5 lần nhận Quả bóng vàng.
    Bạn có biết: Tháng 11/2017 Messi vừa chính thức ký gia hạn với CLB Barcelona với điều khoản giải phóng lên tới 700 triệu euro.
    • Ngày sinh: 24/06/1987
    • Chiều cao: 1.69 m
    • Số áo: 10

Không có nhận xét nào