Header Ads

ad

Nguyên nhân lây nhiễm mụn cóc sinh dục và các chữa trị

Nguyên nhân gây ra mụn cóc sinh dục là do đâu? Luôn là băn khoăn của nhiều người, bởi tỷ lệ người mắc bệnh hiện nay không phải là một con số nhỏ và xuất hiện ở cả nam và nữ. Ngoài ra , việc nắm rõ các nguyên nhân bị mụn cóc sinh dục sẽ giúp mọi người phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Bài viết dưới đây  là chia sẻ của các bác si Phòng khám Kiến Quốc sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc trên.

MỤN CÓC SINH DỤC LÀ GÌ?

Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà được biết là căn bệnh gây xuất hiện tình trạng mụn nhọt trên niêm mạc da người. Bệnh do virut Human papilloma (HPV) gây nên. Theo các bác sĩ , đây là căn bệnh có tác động lớn đến sức khỏe và nhất là sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ.

NGUYÊN NHÂN NHIỄM MỤN CÓC SINH DỤC LÀ DO ĐÂU

Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Kiến Quốc cho biết, đa số bệnh nhân đều không biết tại sao mình bị bệnh hay các nguyen nhan gay ra mun coc là gì, đặc biệt là phụ nữ. Do đó, khi mắc bệnh nhiều người thường tỏ ra lo lắng và sợ người khác biết, chỉ đến khi bệnh nặng có biến chứng mới đi khám và điều trị bệnh. Dưới đây là 4 lý do chính gây bệnh mụn cóc sinh dục ở nam và nữ:
- Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh, hơn 90% người mắc bệnh mụn cóc sinh dục đều bắt nguồn từ lý do này. Dù cho quan hệ dưới hình thức nào bằng đường hậu môn hay miệng, … thì nguy cơ bị bệnh cũng vẫn cao .
- Khả năng lây truyền từ mẹ sang con, phụ nữ mang thai nếu mắc phải mụn cóc sinh dục mà sinh bằng phương pháp tự nhiên thì em bé có thể bị nhiễm bệnh, gây dị tật bẩm sinh hoặc trẻ chậm phát triển, thậm chí là tử vong.
 - Mụn cóc sinh dục còn có khả năng lây lan qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như quần áo, khăn tắm, nhà vệ sinh, … đặc biệt người có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch suy giảm sẽ có nguy cơ bị bệnh cao hơn so với người bình thường
- Lây nhiễm qua vết thương hở trên da, niêm mạc da bị tổn thương sẽ tạo cơ hội cho virus gây bệnh xâm nhập và phát triển bên trong cơ thể, gây nên bệnh.

Cách chữa trị bệnh mụn cóc

Trong khoảng xa xưa, ông bà ta đã truyền nhau phổ biến cách chữa mụn cóc ở cơ quan sinh dục, và đa phần tât cả những biện pháp này đều được làm trong khoảng những vật liệu ngẫu nhiên như tỏi, lô hội, vỏ chuối, lá tử tô,... bởi tât cả những nguyên liệu nào có tác dụng chống viêm tại chỗ với u nhọt cóc, và làm cho cơ thể tăng cường sức miễn dịch.
dù rằng đây cach chua mun coc don gian nhat được nhiều cá nhân áp dụng tại nhà. ngoài ra biện pháp chữa trị bệnh mụn nhọt cóc trong khoảng ngẫu nhiên này chỉ có công dụng có đa phần nốt mụn , còn nếu như mụn nhọt tạo ra phổ biến và dẫn đến rộng rãi hệ lụy thì bạn nên áp dụng những công nghệ khác. Cụ thể phải là những kỹ thuật sau đây:

CÁCH CHỮA TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC HIỆU QUẢ

Sở hữu sự tiến triển của nghành y khoa, việc sử dụng bài thuốc được nhiều bạn gái tin cậy hơn. với 2 dạng thuốc  là thuốc tây y và bài thuốc Đông Y:
  •  Dùng  thuốc Tây y: Tùy theo trạng thái tính mạng của người mang bệnh và độ của bệnh nhọt cóc sinh dục mà thầy thuốc sẽ kê các thuốc tây quét hoặc thuốc dùng có lợi ích làm nốt sùi teo đi. có phương pháp này sử dụng với bệnh mụn cóc ở giai đoạn nhẹ hoặc những nốt sùi có thể nhận thấy bằng mắt dễ mà không thể đẩy lỳ nguyên do sâu xa của bệnh.
  • Dùng thuốc Đông y: Cùng giống như cách chữa trị mụn cóc bằng tân dược y, việc dùng thuốc tây y cũng tương đối dễ dàng có người nhiễm bệnh, nhưng bài thuốc chỉ sở hữu tác dụng có trường hợp bệnh nhẹ nhàng và chưa gây rộng rãi tai biến tác hại đến tính mệnh của người nhiễm bệnh.
                                                           cac-cach-chua-mụn-coc-sinh-duc-1

2. Kỹ thuật điệu trị mụn cóc bằng công nghệ đốt điện, laser

Khi có những nốt sùi lớn mà việc dùng thuốc chẳng thể giải quyết được thì bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp đốt điện hoặc đốt laser để tiêu diệt nốt sùi. nhưng, điểm yếu của cách này là người bị bệnh phải chịu nhiều đau đớn và khiến họ không dám chữa trị tiếp ở tât cả những lần tiếp theo.

3. Biện pháp chữa mụn cóc bằng biện pháp ALA – PDT

Để giải quyết hầu hết nhược điểm của các biện pháp trên thì một liệu pháp an toàn được thành lập đấy phải là khoa học ALA – PDT. điểm hay vượt trội của công nghệ này đúng là khắc phục nguy cơ bệnh tái bệnh và hạn chế đứng sự phát triển của virus dẫn đến bệnh. do nguyên lý vận động của công nghệ này phải là tác động vào những tế bào có virus HPV trực tiếp và phá hủy kết cấu của chúng, song song diệt virus dẫn đến bệnh.

NGUY HẠI MÀ MỤN CÓ SINH DỤC GÂY RA

– Gây khó chịu cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày, vướng víu khi đi lại, quan hệ tình dục.
– Mụn cóc sinh dục ở nam giới có thể gây tắc ống dẫn tinh, nữ giới tắc cổ tử cung gây khó khăn cho việc thụ thai, nếu không phát hiện sớm và điều trị thì có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
– Phụ nữ mắc bệnh mụn cóc sinh dục khi mang thai nếu không điều trị trước khi sinh con thì con dễ bị lây nhiễm bệnh, làm cho trẻ có thể bị mắc các bệnh về đường hô hấp.
– Nguy cơ gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, trực tràng, ung thư vòm họng nếu mắc phải HPV tuyp 16 -18.
– Rối loạn tinh thần: người bị bệnh thường gây áp lực cho chính bản thân mình bởi tâm lý tự ti xấu hổ, sợ bị người khác phát hiện.
– Dễ lây nhiễm cho người thân, đặc biệt là vợ/chồng/bạn tình.
Mong rằng với những chia sẻ của các bác sỹ cua Phòng Khám Kiến Quốc sẽ giúp các bạn có những thông tin cần thiết về việc thăm khám và điều trị hiệu quả căn bệnh mụn cóc sinh dục. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy  gọi theo số 0296 398 111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Không có nhận xét nào